Edrychwch ar wefan Llywodraeth Cymru (gwefan allanol)
Yn ôl i'r brig
Ar 17 Medi 2023, bydd pob Ffordd Gyfyngedig yn newid i 20mya.
Yn ôl i'r brig
Ffyrdd Cyfyngedig yw ffyrdd sydd â goleuadau stryd ac sy’n destun terfyn cyflymder 30mya ar hyn o bryd. Mae mwyafrif y ffyrdd yn ein dinas, trefi a’n pentrefi yn Ffyrdd Cyfyngedig.
Yn ôl i'r brig
Yr egwyddor y tu ôl i’r ddeddfwriaeth newydd yw y bydd 20mya yn dod yn derfyn cyflymder rhagosodedig yn ein dinas, trefi a phentrefi. Mae Llywodraeth Cymru wedi darparu meini prawf i eithrio rhai ffyrdd rhag y terfyn cyflymder rhagosodedig, gweler Cwestiwn 5 (isod).
Yn ôl i'r brig
Mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi 'meini prawf eithriadau' sy'n nodi sut y gall awdurdodau priffyrdd osod eithriadau mewn perthynas â therfynau cyflymder 20mya ar ffyrdd cyfyngedig yng Nghymru. A allai'r Cyngor eithrio fy ffordd i?
Yn ôl canllawiau Llywodraeth Cymru, os nad yw ffordd yn bodloni un o’r meini prawf isod, yna gellid ei hystyried fel eithriad posibl ar y sail ei bod yn annhebygol iawn y byddai cerddwyr yn croesi’r ffordd honno. Yn ymarferol, mae bron pob un o’r ffyrdd yn ninas, trefi a phentrefi Sir Ddinbych yn bodloni’r olaf o’r pedwar maen prawf isod ('maen prawf rhif 4.).
Meini prawf Llywodraeth Cymru:
- A oes ysgol neu sefydliad addysgol arall o fewn 100 metr i’r ffordd?
- A oes canolfan gymunedol o fewn 100 metr i’r ffordd?
- A oes ysbyty o fewn 100 metr i’r ffordd?
- A oes eiddo preswyl neu fanwerthu ar ymyl y ffordd, a mwy nag 20 eiddo fesul cilomedr o ffordd (h.y. 5 eiddo neu fwy ar bob 250 metr o’r ffordd)?
Yn ôl i'r brig
Ar hyn o bryd rydym yn creu dogfen gyfreithiol o'r enw Gorchymyn Rheoleiddio Traffig a fydd yn nodi mai 30mya yw'r terfyn cyflymder ar yr holl ffyrdd y bwriedir eu gwneud yn eithriadau. Daw’r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig hwn i rym pan ddaw’r terfyn cyflymder rhagosodedig o 20mya i rym. Mae hyn yn golygu y bydd y terfyn cyflymder yn parhau ar 30mya ar y ffyrdd hynny sy'n cael eu gwneud yn eithriadau.
Yn ôl i'r brig
Ar hyn o bryd mae gennym chwe ffordd y bwriedir eu gwneud yn eithriadau.
Yn ôl i'r brig
Ni all cynghorau lleol ddiystyru meini prawf yn gyfreithiol wrth bennu terfynau cyflymder ar ffyrdd lleol. Asesir pob terfyn cyflymder yn ddiduedd ar sail meini prawf cenedlaethol penodol.
Yn ôl i'r brig
Byddant, rydym wedi penodi contractwyr i wneud y gwaith arwyddion hwn yn barod ar gyfer 17 Medi 2023.
Yn ôl i'r brig
Na fydd - byddai arwyddion felly yn anghyfreithlon. Yn unol â Rheolau’r Ffordd Fawr, oni bai bod arwyddion i’r gwrthwyneb, mae presenoldeb goleuadau stryd yn dweud wrth ddefnyddwyr y ffyrdd bod y terfyn cyflymder rhagosodedig yn berthnasol, sef 20mya o 17 Medi 2023.
Yn ôl i'r brig
Yn gyffredinol, mae twmpathau ffordd yn ffordd effeithiol iawn o leihau cyflymder cerbydau ac felly nid oes unrhyw gynlluniau i gael gwared arnynt oherwydd y terfyn 20 mya rhagosodedig. Fel arfer bydd twmpathau ffordd wedi'u cyflwyno oherwydd bod nifer o ddamweiniau traffig ffyrdd wedi digwydd lle'r oedd gyrru’n rhy gyflym yn ffactor. Serch hynny, byddwn yn monitro effeithiolrwydd y terfyn 20 mya rhagosodedig newydd i asesu ei effeithiolrwydd ar ffyrdd nad oes ganddynt fesurau arafu traffig.
Yn ôl i'r brig
Bydd yr holl gostau sydd ynghlwm â gweithredu terfyn cyflymder 20mya ledled Cymru yn cael eu talu gan Lywodraeth Cymru drwy grant i gynghorau lleol.
Yn ôl i'r brig
Tudalennau cysylltiedig
Terfynau cyflymder 20mya