Mae Teleofal yn fath penodol o dechnoleg gynorthwyol sy’n defnyddio synwyryddion a larymau i gadw pobl yn ddiogel yn eu cartrefi tra’n cynnal eu hannibyniaeth. Gall Teleofal gynorthwyo i leihau rhai o’r risgiau cyffredin megis syrthio ac methu codi neu adael tapiau’n rhedeg.
Gall Teleofal roi mwy o hyder i chi ynghylch aros gartref ar eich pen eich hun. Os ydych yn ofalwr gall eich sicrhau bod y person rydych yn gofalu amdano yn gallu galw am gymorth, a chael cefnogaeth pan nad ydych ar gael.
Sut i archebu offer Teleofal
Gallwch ganfod pa offer sy’n addas ar gyfer eich anghenion chi neu rywun arall, ac archebu drwy ddefnyddio'r ffurflen atgyfeirio ar-lein.
Defnyddio ein ffurflen atgyfeirio ar-lein ar gyfer offer Teleofal
Neu, gallwch ein ffonio ar 0300 456 1000
Lleoliad
Community Equipment Integrated Service
Units A6 - A9
Pinfold Estate
Ffordd Derwen
Y Rhyl
LL18 2YR
Ffoniwch 01745 334245 i wneud apwyntiad.
Faint fydd yn ei gostio?
Mae ffi gosod untro o £50 a thâl misol o £17. Dyma’r ffi safonol ar gyfer ein gwasanaeth Teleofal ac mae’n cynnwys cost:
- rhentu offer teleofal
- monitro 24 awr
- cynnal a chadw
Sut mae'n gweithio?
Mae teleofal yn cefnogi rhywun i fyw’n annibynnol yn eu cartref eu hunain, gan roi sicrwydd a thawelwch meddwl.
Mae teleofal yn gweithio trwy eich cysylltu â gwasanaeth monitro sydd ar gael 24 awr y dydd, 7 diwrnod yr wythnos.
Bydd pwyso’r botwm ar eich larwm gwddf neu uned yn codi’r larwm gyda’r gwasanaeth monitro, sydd ar gael yn y Gymraeg a’r Saesneg.
Yna bydd y gwasanaeth monitro yn siarad gyda chi trwy’r uchelseinydd ar yr uned a chymryd camau priodol. Gallai hyn olygu cysylltu â:
- aelod o’r teulu
- ffrind neu gymydog a enwebwyd
- eich Meddyg Teulu
- y gwasanaethau brys
Beth sy'n digwydd pan fydd y larwm yn canu?
Pan fydd larwm yn dechrau canu, naill ai oherwydd synhwyrydd, neu drwy wasgu eich larwm gwddf personol, byddwch yn cael eich cysylltu’n gyflym â staff sydd wedi'u hyfforddi yn y ganolfan fonitro.
Bydd gan y staff yr wybodaeth a roddwyd gennych pan osodwyd yr offer. Byddant yn gwybod eich enw a'ch amgylchiadau cyffredinol yn syth. Gallant siarad â chi yn uniongyrchol drwy uchelseinydd ar yr uned Teleofal i gael gwybod beth rydych ei angen ac i roi gwybod i chi bod cymorth ar ei ffordd.
Unwaith y bydd y gweithredwr wedi sefydlu pa gymorth rydych ei angen, byddant yn trefnu i rywun ddod i’ch helpu. Gallai hwn fod yn aelod o'r teulu, cymydog, meddyg neu un o'r gwasanaethau brys.
Os hoffech chi fwy o wybodaeth neu gyngor, gallwch ymweld â Phwynt Siarad neu gysylltu â’r Pwynt Mynediad Sengl.